6th
January, 2013
கொல்லான் புலாலை மறுத்தானைக் கைகூப்பி
எல்லா உயிருந் தொழும்.
(குறள் 259: புலால்மறுத்தல் அதிகாரம்)
Transliteration:
kollAn
pulAlai maRuththAnaik kaikkUppi
ellA
uyirum thozhum
kollAn – Those who don’t kill other lives (even for others
to eat meat)
pulAlai - meat
maRuththAnaik – devoid of eating that (meat)
kaikkUppi – woth both hands, held together
ellA
uyirum – all lives will
thozhum – worship with reverence and in
adulation
One who does not kill for others to eat meat and
will refuse to eat meat will be worshipped with both hands clasped, with
adulation and reverence by all the living beings of this world. Based on the
strong terms of this chapter urging to refuse eating meat, people have conjured
vaLLuvar to be of Jain orientation.
This concluding verse of this chapter puts the
concept of not killing for others to eat and not eating meat – both in
highlight to stress the importance of not eating meat.
“A person
that does not kill and will refuse meat consumption,
The world
will hold hands together and worship with venration”
கொல்லான் - பிற உயிர்களைக் கொல்லாதவன்
புலாலை - இறைச்சியை
மறுத்தானைக் - உண்ண மறுப்பவனை
கைகூப்பி - இருகைகளையும் கூப்பி
எல்லா உயிருந் - உலகில் வாழும் எல்லா உயிர்களும்
தொழும் - வணங்கித் தொழும்
பிறர் உண்ணுதலுக்காக உயிர்களைக் கொல்லாதவனையும்,
தானும் புலால் உண்ணலை மறுக்கிறவனையும், இவ்வுலகில் உள்ள எல்லா உயிர்களுமே, இருகரத்தையும்
கூப்பித் தொழும் என்கிறது இக்குறள். இவ்வதிக்காரத்தின் குறள் கருத்துக்களின் வலிமையைக்
காரணங்காட்டி, வள்ளுவரை சமண மதத்தினராகச் சொல்வோருண்டு.
இவ்வதிகாரத்தின் நிறைவுக் குறளான
இக்குறளில், புலால் மறுத்தல், மற்றும் புலால் உண்டாகக் காரணமான செயலைச் செய்யாமை இவ்விரண்டின்
உயர்வையும் சொல்லி, அவர்களை உலகின் உயிர்களெல்லாம் எவ்வாறு வழுத்தும் என்று சொல்லி
நிறைவு செய்கிறார்.
இன்றெனது குறள்:
கொல்லலும், ஊனுணலும்
கொள்ளாரை இவ்வுல
கெல்லாமே ஏற்றிவணங் கும்
kollalum, uNuNalum koLLArai ivvula
kellAmE
ERRivaNan gum
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக
As much as I enjoy writing on various topics, you have right to comment, critique, vehemently disagree or share your happiness reading it. So, please let me know your thoughts
- Ashok Subramaniam