22nd
September, 2012
நிறையுடைமை
நீங்காமை வேண்டின் பொறையுடைமை
போற்றி யொழுகப்
படும்.
(குறள் 154: பொறையுடமை அதிகாரம்)
Transliteration:
niRaiyuDaimai
nIngamai vENDin poRaiyuDamai
pOtRi
yozhugap paDum
niRaiyuDaimai – character, repectability and glory
nIngamai
vENDin – if desirous of keeping the above said
poRaiyuDamai – forbearance, tolerance
pOtRi – to keep as the
important virtues
yozhugappaDum – will be practiced
For somebody to keep the respectability, and glorious
stature, the person must practice the good virtue of forbearance as the
important discipline in his life.
Patience and tolerance is practiced not because of fear or
being gullible. Forbearance will win the world is a well known saying said to point out Dharma’s patience,
tolerance and how he restrained his brothers not to get instigated bu Kaurava’s
misdeeds through out Mahabharata. It is not because of his ineptitude or lack
of valor. He lived his name and practiced tolerance as the primemost virtue in
his life. Hence he ruled Asthinapura eventually. His patience agaist the virAta
rajA’s anger without thinking about saved his countries destruction is another
episode we can remember from the epic.
“For a
person to sustain glory and greatness
Must practice forbearance with devotedness “
தமிழிலே:
நிறையுடைமை - நற்குணம், மேன்மை, மாட்சிமையாகிய சால்பு
நீங்காமை
வேண்டின் – இவை ஒருவரைவிட்டு நீங்காமல்
இருக்கவேண்டுமானால்
பொறையுடைமை – பொறுமையெனும் பண்பினை
போற்றி – மிகவும் இன்றியமையாததாகப் இருத்தி
ஒழுகப்படும் – அதன்படி வாழப்படும்
ஒருவர்க்கு சால்பாகிய மேன்மையும், மாட்சிமையும் அவரைவிட்டு
நீங்காதிருக்க, அவர் பொறுமையெனும் நற்பண்பினை மிகவும் இன்றியமையாததாகக் கருதி
தன்வாழ்வில் ஒழுகவேண்டும். ஏலாதியிலே
இக்கருத்தையொட்டி, “நிறையுடைமை நீர்மை யுடைமை கொடையேபொறையுடைமை” என்று அறமுடையார்க்கு
வேண்டிய ஆறுகுணங்களிலே மனக்கட்டுப்பாடு (நிறை), நற்பண்பு (நீர்மை) பொறையுடமை என்று
காணப்படுகிறது.
பொறுமை என்பது அச்சத்தினாலோ, அல்லது ஏமாளிதனத்தினாலோ கொள்வது
என்று. பொறுத்தார் பூமி ஆள்வார் என்னும் வழக்கு, மகாபாரதக் கதையில் வரும் தருமனின்
பொறுமைக்காக சொல்லப்படுவது. மற்ற உடன்பிறப்புகளையும் விட கௌரவர்கள் செய்த
தவறுகளையும், இழைத்த அநீதிகளையும் பொறுத்துக்கொண்டது, தன்னுடைய உடன்பிறப்புகளும்
பொறுமையை கடைபிடிக்கச் செய்தது, அச்சத்தினால் ஏற்பட்ட கோழைதனத்தினாலோ,
ஏமாளிதனத்தினாலோ, கையாலாகத்தனத்தினாலோ அல்ல. தன்பெயருக்கு ஏற்றார்போர், பொறுமையை
ஒரு அறமாகவே கடைபிடித்ததால்தான் பின்னாளில் அரசையும் ஆளக்கூடிய நிலைக்கு
உயர்ந்தான். கங்கபட்டனாக விராட அரசனிடன் அவன்காட்டிய பொறுமை, விராடநாட்டின்
நாசத்தையே தவிர்த்ததும் திரௌபதி வாயிலாக நாம் அறிவது.
இன்றெனது
குறள்:
பொறுமையைப்
பேணி ஒழுகவேண்டும் சால்பு
அறுகாமை
வேண்டப் பெறின்
poRumaiyaip
pENI ozhugavENDum sAlbu
aRugAmai
vENDap peRin
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக
As much as I enjoy writing on various topics, you have right to comment, critique, vehemently disagree or share your happiness reading it. So, please let me know your thoughts
- Ashok Subramaniam